Pham Ton’s Blog

Tháng Mười 9, 2009

Thư bạn đọc

Filed under: Ý kiến — phamquynh @ 4:19 sáng

Blog PhamTon, tuần 2 tháng 10 năm 2009.

THƯ BẠN ĐỌC

Chúng tôi lại mới nhận được thư điện tử của bạn Đăng Phước (dangphuoc2007@gmail.com) như sau: “Tôi rất cảm kích với những việc mà blog PhamTon đang làm! Chúc các thành viên sức khỏe! Hy vọng chúng ta là những người bạn của nhau. Chào tạm biệt”. Chúng tôi rất sung sướng có người bạn tri âm như bạn.

Bạn Phạm Chí Nhân (pdcnhan@gmail.com) viết: “Vào Huế, cụ Phạm vẫn nhớ quê  nên đặt tên biệt thự là Hoa Đường. Thời đó cụ đã xây biệt thự to đẹp quá” và “Dòng họ Phạm này quả là có nhiều người giúp Truyện Kiều đi sâu vào hồn dân tộc: 1) Phạm Quí Thích, bạn thân Nguyễn Du được tác giả trao bản thảo, viết Đề Từ và cho in lần đầu ở Hà Nội. 2) Phạm Quỳnh cổ súy cho Truyện Kiều lan rộng.”

Bạn Minh Tuấn (tmtuan191178@yahoo.com) viết: “Theo thông tin mà tôi biết thì cho đến giờ đã có hai luận án tiến sĩ về Nam Phong tạp chí. Nếu có điều kiện tôi sẽ thông tin thêm đến chủ nhân blog này về những luận án đó. “Chúng tôi cảm ơn ý tốt của bạn và rất mong sớm nhận được những thông tin trên.

Bạn Trường Sa (truongsa88@gmail.com) viết cho chúng tôi như sau:

“Một nén hương lòng tưởng nhớ học giả yêu nước Phạm Quỳnh:

Trăm năm trong cõi người ta

Chữ TÀI chữ MỆNH khéo là ghét nhau

Trải qua một cuộc bể dâu

Những điều trông thấy thật đau đớn lòng

Ngỡ còn chi nữa mà mong

CAO XANH đâu dễ cho xong SỰ ĐỜI

Hậu sinh khao khát bồi hồi

Tưởng NGƯỜI nên lại thấy NGƯỜI về đây…

(Bài tập Kiều này tôi đã gửi tặng gia đình nhạc sỹ Phạm Tuyên cuối năm 2007, sau khi vô tình được dự buổi hội thảo ra mắt tác phẩm “Tiểu luận viết bằng tiếng Pháp của Phạm Quỳnh” tại Hà Nội).”

Blog PhamTon

Gửi bình luận »

Không có bình luận

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Trả lời

Blog tại WordPress.com.

