Pham Ton’s Blog

Tháng Hai 26, 2010

Thư bạn đọc – tháng 3/2010

Filed under: Ý kiến — phamquynh @ 7:44 sáng

Blog PhamTon tuần 1 tháng 3 năm 2010.

THƯ BẠN ĐỌC

Chúng tôi vô cùng xúc động khi nhận được lá thư viết tay đề ngày 26/1/2010 của cụ bà Ngô Thị Hòa gửi từ Hà Nội. Cụ hiện ngụ tại phòng số 406, nhà NƠ 5 khu Pháp Vân, Hoàng Mai, đã ngoại bảy mươi tuổi và bị bệnh nặng từ nhiều năm nay, đến ngồi cũng khó khăn, nói gì đến “ngồi viết thư” như cụ đã làm.

Trong thư, có đoạn cụ viết: “Thời gian qua, lúc nào tôi cũng nghĩ đến chuyện mà ông từng chia sẻ. Tôi khâm phục ông dám tham gia thực hiện một công việc lớn quá, và cứ lo lo cho ông sao đó… Nhưng tình hình bây giờ xem ra ổn rồi… Một hôm, tôi xem chương trình tivi Ai là triệu phú trên VTV3, do Lại Văn Sâm dẫn chương trình… Có đoạn anh hỏi người tham gia chương trình là: “Cụ Phạm Quỳnh là ….” Thì người tham gia chương trình đáp ngay: “Cụ Phạm Quỳnh là nhà văn hóa..” Như thế chứng tỏ việc ông làm hợp lòng dân ta rồi…”

Chúng tôi cũng cảm thấy được khuyến khích khi nhận email phát lúc 1 giờ 8 phút sáng 5/2/2010 của tác giả lacrangcavo. Thư điện tử: phantuan73@gmail.com như sau:

“Tôi là một người bình thường, vô tình đọc được blog (Các bài dịp Blog PhamTon đầy năm (thôi nôi)– BPT chú). Xin gửi lời chia sẻ với blog. Về thượng thư Phạm Quỳnh, đúng sai như thế nào thì bản thân tôi cũng chưa rõ. Nhưng tấm lòng với cha, ông, cụ… như các tác giả blog thật rất đáng trân trọng.

“Hơn nữa nhạc sĩ Phạm Tuyên là một người mà tôi rất ngưỡng mộ, dù chưa gặp bao giờ. Không chỉ là vì tài năng của ông, mà cả tư cách nữa. Mặc dù gia đình gặp điều không hay với chế độ, nhưng khi tình hình thế giới và đất nước thay đổi, ông vẫn đúng mực. Không như nhiều người khác, trước hưởng bổng lộc, ưu đãi, giờ thì quay ngoắt sang chửi bới, mạt sát để lấy “số“.

“(Nói thêm cho vui, khi xem TV, vợ tôi thường bảo mặt nhạc sĩ Phạm Tuyên trông hiền nhỉ!).”

Trước đây khá lâu, chúng tôi cũng nhận được thư của ông Tổng biên tập tạp chí Huế Xưa & Nay Lê Văn Thuyên, gửi ngày 14/9/2009. Ông có viết như sau:

“Tòa soạn Huế Xưa & Nay đã nhận được bài viết của ông nhan đề Đồng chí Trường Chinh viết báo Nam Phong? với bút danh Nguyễn Trung.

“Trước hết xin chân thành cảm ơn ông đã nêu những ý kiến nhận xét rất nghiêm túc và thẳng thắn về bài báo Đồng chí Trường Chinh viết báo Nam Phong của tác giả Nguyễn Thúc Chuyên in trên Huế Xưa & Nay số 86. Tòa soạn đã chụp lại bài viết của ông để chuyển cho tác giả Nguyễn Thúc Chuyên và chúng tôi sẽ làm việc trực tiếp với tác giả Nguyễn Thúc Chuyên để kiểm tra lại thật kỹ lưỡng nội dung bài báo nhằm sớm phản hồi cho ông và độc giả của Huế Xưa & Nay biết.

“Một lần nữa chúng tôi chân thành cảm ơn ông và xin hứa với ông là chúng tôi luôn luôn cầu thị, nghiêm túc tiếp nhận các ý kiến của độc giả, bảo đảm thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích của tạp chí, để Huế Xưa & Nay ngày càng xứng đáng với sự tin yêu của độc giả gần xa.

“Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự được tiếp xúc, giao lưu với ông cũng như rất mong ông cộng tác, dành cho Huế Xưa & Nay sự ưu ái.

“Riêng cá nhân tôi (Tổng biên tập tạp chí) xin gửi đến ông và gia đình lời chúc tốt lành và lời chào quý trọng.

“Kính thư

Lê Văn Thuyên

TBT. Huế Xưa & Nay

6/2/2010

Blog Phạm Tôn

Gửi bình luận »

Không có bình luận

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Trả lời

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

