Pham Ton’s Blog

Tháng Sáu 18, 2010

Thư bạn đọc (tuần 4 tháng 6)

Filed under: Ý kiến — phamquynh @ 12:16 sáng

Blog PhamTon, tuần 4 tháng 6 năm 2010.

THƯ BẠN ĐỌC

Chúng tôi vừa nhận được email ngày 14/6/2010, phát lúc 4:43 chiều của bạn Huệ Khải, thư điện tử huekhai_lad@gmail.com. Bạn Huệ Khải là một trong những người đọc blog Phạm Tôn sớm nhất ngay từ ngày blog ra đời 22/2/2009 và đã động viên cổ vũ chúng tôi rất nhiều. Sau thời gian dài dồn hết tâm sức thực hiện một nghĩa vụ thiêng liêng, không còn thời gian đọc blog, nay bạn đã trở lại và viết ngay cho chúng tôi như sau:

Hôm nay trở lại với Phạm Tôn’s Blog. Thật ấn tượng. Sẽ dành thời gian để trở lại đều đều. Xin cảm ơn những cống hiến vô giá của “Bác Tôn”. Chúc Bác khỏe nhiều để làm cho phỉ chí cái “Đạo” của Bác.

Kính mến,

Huệ Khải

Xin cảm ơn sự động viên của bạn. Càng mong được bạn cộng tác.

*

*   *

Chúng tôi cũng nhận được email ngày 13/6/2010, phát lúc 8:44 tối của nhà giáo Nguyễn Thanh Tùng, đang dạy ngữ văn ở Trường Trung học phổ thông Dân tộc nội trú Ninh Thuận. Toàn văn như sau:

“  Tác giả Phạm Tôn kính mến!

Tôi thật quá đường đột khi viết thư này cho tiền bối, bởi tiền bối chưa biết tôi là ai nhưng vì tôi không thể nào làm khác hơn được. Vì vậy, tôi kính mong tiền bối tha thứ cho sự quấy rầy bất đắc dĩ này của tôi.

Trước tiên, tôi kính chúc tiền bối mạnh khỏe . Qua tiền bối, cho tôi gửi đến gia đình lời chúc sức khỏe và hạnh phúc.

Tác giả Phạm Tôn kính mến! Tôi là một giáo viên đang dạy ngữ văn THPT ở một tỉnh miền Trung. Ngay từ nhỏ, trước 1975, tôi đã rất thích câu nói của cụ Thượng Chi:”Truyện Kiều còn, tiếng ta còn, tiếng ta còn, nước ta còn“. Với tấm lòng ngưỡng mộ một bậc thức giả đã có nhiều đóng góp cho văn hóa, văn học nước nhà, tôi đang theo đuổi tham vọng tìm hiểu, nghiên cứu về văn nghiệp của cụ Thượng Chi. Hiện tại, tôi đang viết luận văn Thạc sỹ với đề tài “Tư tưởng mỹ học và văn học của Phạm Quỳnh“. Tuy nhiên cái khó khăn mà kẻ hậu sinh thiếu may mắn như tôi gặp phải là tài liệu, tác phẩm của cụ Thượng Chi mà tôi có thể tìm được lại quá ít ỏi quá ít ỏi. Ngoài khoảng 30 số báo Nam Phong, tác phẩm Thượng Chi văn tập, và các tác quyển Mười ngày ở Huế, Pháp du hành trình nhật ký, Ba tháng ở Nam kỳ mới xuất bản trong thời gian gần đây, tôi không có gì hơn. Tôi dự định đăng ký mua bộ DVD Báo Nam Phong nhưng thời gian quá gấp rút. Hiện tại, để khảo sát tư tưởng mỹ học, đánh giá quan niệm của cụ Thương Chi về Cái đẹp, tôi rất cần các tác phẩm của cụ Phạm như Lịch sử và học thuyết Rousseau, Montesquieu, Voltaire; Triết học Auguste Comte, Triết học Bergson,Tư tưởng của Barrés Le Bon, Maurras . . . Tôi đã lục tung khắp các thư viện ở thành phố Hồ Chí Minh mà không tìm thấy. Tôi hy vọng là tiền bối còn giữ được những tài liệu quý giá này và với tấm lòng nhân hậu, yêu thương thế hệ hậu bối của mình, tiền bối sẽ giúp tôi hoàn thành tốt công việc nghiên cứu mà tôi ước mơ từ nhỏ nhưng do hoàn cảnh mà mãi đến giờ mới có cơ hội thực hiện.

Tôi tha thiết mong, nếu có thể, tiền bối giúp tôi hoàn thành tâm nguyện!

Một lần nữa, kính chúc tiền bối và gia đình sức khỏe, hạnh phúc.

Địa chỉ của tôi: Trường THPT dân tộc nội trú Ninh Thuận; số điện thoại: 01688785535; email: hoaitan95@gmail.com.
Tôi rất mong nhận được hồi âm càng sớm, càng tốt của tiền bối!

Vãn bối Nguyễn Thanh Tùng.”

Chúng tôi sẽ gửi dần tư liệu cho bạn qua email ngay khi tìm thấy.

Chúc bạn cùng gia đình mạnh khỏe và hoàn thành “ước mơ từ nhỏ” của mình.

Blog Phạm Tôn

Gửi bình luận »

Không có bình luận

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Trả lời

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

