Pham Ton’s Blog

Tháng Hai 24, 2011

Thư bạn đọc

Filed under: Liên hệ — phamquynh @ 5:23 chiều

Blog PhamTon, tuần 1 tháng 3 năm 2011.

 

THƯ BẠN ĐỌC

 

Ngày 17/2/2011, lúc 19:49, chúng tôi nhận được email của bạn namcao_vd, thư điện tử: nguyentienduat@gmail.com, có lẽ là một bạn sinh viên trẻ. Bạn viết sau khi đọc bài Giỗ Cụ Tiên Điền Nguyễn Du của Phạm Quỳnh trên blog chúng tôi:

“Tôi vừa học xong một học phần văn học có nói đến cụ Phạm, trong đó có cuộc tranh luận của Cụ với ông Ngô Đức Kế. Đây cũng là cuộc thảo luận sôi nổi của thầy và trò chúng tôi trong môn học.

“Tôi thấy rằng cụ Phạm là một người có ý thức về dân tộc mình một cách thấu đáo nhất trên phương diện văn hóa nói chung và văn học nói riêng. Rõ ràng đọc Luận về chánh học cùng tà thuyết. quốc văn- Kim Vân Kiều- Nguyễn Du (của Ngô Đức Kế – PT chú) ta tưởng như ông Ngô thắng. Nhưng không! Cái lý mà ông đưa ra đã lỗi thời và nằm trong sự tương tác hoàn toàn khác với lập luận của cụ Phạm. Bài viết của ông Ngô thoạt tiên nghe có vẻ rất logic, nhưng xét về tổng thể nó lại mang màu sắc bảo thủ và áp đặt. Với cụ Phạm, chân lý duy nhất mà Cụ muốn nêu ra là “Truyện Kiều còn tiếng ta còn, tiếng ta còn nước ta còn”.

Rõ ràng điều này ngày càng đúng và có giá trị lâu bền.

Bạn Yêu Văn Học.”

Gửi bình luận »

Không có bình luận

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Trả lời

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

