Pham Ton’s Blog

Tháng Một 12, 2012

Hơn một triệu lượt người đã truy cập Blog PhamTon

Filed under: Liên hệ — phamquynh @ 3:57 chiều

Blog PhamTon năm thứ ba, tuần 3 tháng 1 năm 2012.

 

Hơn một triệu lượt người đã truy cập blog PhamTon

Blog PhamTon

Tin vui đã đến với Blog PhamTon ngay trước khi năm mới 2012 bắt đầu: Tính đến 22:00 ngày 31/12/2011, Blog PhamTon đã đạt số lượng lượt người truy cập lên đến 1.001.157, tức là hơn một triệu! Điều đó chứng tỏ lòng người hướng về Thượng Chi – Phạm Quỳnh còn nhiều. Và phương châm chúng tôi theo đuổi một cách nghiêm nhặt nhất từ khi ra mắt bạn đọc ngày 22/2/2009 đã được đông đảo bạn  đọc đồng tình và ủng hộ. Đó là: Nhìn thẳng vào sự thật, tôn trọng sự thật, nói rõ sự thật. Nhờ kiên trì phương châm đó mà chúng tôi đã ngày càng được đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước tin yêu và bảo vệ.

Chúng tôi đã được nhiều bạn đọc chỉ bảo nên đưa lên Blog PhamTon những nội dung gì, nên tránh nội dung gì, đính chính giúp những thiếu sót có trong một số bài, nhiều bạn chẳng những đọc mà còn giới thiệu cho bà con, bạn bè, những người quen biết cùng đọc, thậm chí còn phát lại trên blog cá nhân của mình. Đáng chú ý là đã có những bài trên Blog PhamTon được đưa lên tạp chí, và bắt đầu vào sách.

Nhưng đáng mừng hơn cả là: vì tin yêu mà Blog PhamTon chúng tôi đã được bạn đọc bảo vệ.

Còn nhớ năm 2009, tờ báo có số phát hành lớn nhất nước ta đã công bố trên tạp chí cuối tuần của mình một châu bản thời Bảo Đại liên quan đến quần đảo Hoàng Sa. Chỉ vì muốn tránh nhắc đến tên Phạm Quỳnh trên báo của mình, cả nhà nghiên cứu đồng thời là người đã phát hiện ra châu bản trên, cùng một tiến sĩ sử học và toà soạn báo đều đồng tình công bố tờ châu bản có tầm quan trọng khẳng định chủ quyền của nước ta đối với quần đảo Hoàng Sa một cách thật kỳ quặc, trái với đạo lý, phạm phải lỗi nghề nghiệp lớn nhất đối với người nghiên cứu khoa học và người làm báo là không trung thực. Thay vì đề tên Phạm Quỳnh dưới dòng chức vụ “ngự tiền văn phòng” là người đề nghị nhà vua phê duyệt khen thưởng đơn vị lính khố xanh “lập đồn phòng thủ ở đảo Hoàng Sa”, thì họ lại lấy tên một người dưới quyền ông là Trần Đình Tùng để thay thế! Khi bài báo đó được phát trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, chúng tôi lập tức nhận được điện thoại của nhiều bạn ở Hà Nội cho biết đã thấy rõ chữ ký dưới chức vụ chính là của Phạm Quỳnh. Chúng tôi liền có ngay bài nói rõ chuyện đó và công bố hai trong số ba chữ ký Phạm Quỳnh chúng tôi hiện có trong tay, giống hệt chữ ký trên tạp chí nọ. Nhiều bạn cũng xác định chữ ký đó là của Phạm Quỳnh; có bạn còn cho biết gia đình còn lưu giữ trong tủ sách 11 tác phẩm do Phạm Quynh đề tặng, có chữ ký của ông là tác giả những sách ấy, bạn sẵn sàng công bố 11 chữ ký ấy nếu chúng tôi yêu cầu… May là một tuần sau, ngay số kế tiếp, tạp chí hằng tuần nọ đã đưa tin: “Báo XX cuối tuần và tác giả xin chân thành cáo lỗi độc giả: chữ ký trong tờ châu bản là của ông Phạm Quỳnh”

Bạn đọc đã bảo vệ Blog PhamTon như thế đó.

Có lần, cũng năm 2009, chúng tôi bác luận điểm của một nhà sử học gốc Việt ở Canada cho rằng “hai con gái Phạm Quỳnh đã gặp Hồ Chí Minh sau ngày cha bị sát hại”, trái với sự thật là “ngay sau khi cha bị bắt” để từ đó vu cáo Hồ Chí Minh là “dối trá” khi nói là không biết về việc xảy ra sau khi ông đọc Tuyên ngôn độc lập “vì khi ấy tôi chưa về”. Căn cứ của nhà sử học này là “Hôi ký viết tại Paris của bà Phạm Thị Thức, con gái Phạm Quỳnh”. Lập tức có bạn đọc ký tên là Nói Thật (một bút danh đáng nể) viết một email bênh vực nhà sử học, căn cứ của bạn là điều chúng tôi viết trong một bài khác, theo đó “có thể có chuyện bà Thức ở Paris và bà Thức viết hồi ký”, chứ không như chúng tôi đã bác là bà chưa khi nào ra khỏi đất nước. Chúng tôi lập tức trả lời sau khi đưa nguyên văn email của bạn Nói Thật vào chuyên mục Bạn hỏi, chúng tôi trả lời. Và ngay sau đó, nhận được thư điện tử của bạn: “Đúng là tôi đã đọc không kỹ, xin cáo lỗi” và bạn còn góp ý với Blog PhamTon cách làm sao cho người đọc dễ tìm tư liệu Blog PhamTon đã đăng hơn. Đúng là Nói Thật!

Gần đây nhất là bài chúng tôi viết đáp lại bài Sau 66 năm, lịch sử và công lý nào cho vụ án Phạm Quỳnh? phát từ Mỹ trên tạp chí Thế giới mới. Bài của chúng tôi nhan đề Vì sao người Mỹ Sơn Tùng lại cứ bám dai nhạc sĩ Phạm Tuyên như thế?. Bài này đã gây nên một cơn sốt thực sự cả trong và ngoài nước: lên Blog PhamTon 5/10/2011 mà đến 31/12/2011 đã có 45.408 lượt người truy cập, vượt xa tất cả các bài chúng tôi đã đưa.

Bài đó viết gì mà lại có tác động lớn như vậy?

Trong bài này, chúng tôi nêu thật rõ ràng và giản dị quan điểm của mình là phản đối tất cả những ai nhân danh là người yêu kính, bảo vệ Phạm Quỳnh chỉ để nấp sau tấm bia tin yêu Phạm Quỳnh dựng trong lòng người dân Việt Nam từ hơn nửa thế kỷ nay, để thả sức bắn phá Tổ quốc Việt Nam mà ông hàng yêu quí và đã đem hết tâm sức để góp phần vào việc xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Chúng tôi cũng nói rõ là những người như thế chẳng qua chỉ làm nghề chửi Tổ quốc để kiếm ăn mà thôi!

Cho đến nay, chưa có một ý kiến nào phản đối, kể cả từ đối tượng của bài này, mà chỉ có số người đọc cứ tăng lên hằng ngày. Chúng tôi tin là đông đảo bạn đọc đã đồng tình với quan điểm của chúng tôi và bảo vệ chúng tôi bằng cách đọc và bảo nhau đọc.

Nhân dịp Blog PhamTon đạt được hơn một triệu lượt người truy cập, chúng tôi càng biết ơn bạn đọc trong và ngoài nước đã chẳng những giúp đỡ, ủng hộ chúng tôi mà còn bảo vệ chúng tôi nữa. Các bạn mong Blog PhamTon trường tồn, để nói lên chân lý về một con người suốt đời Trung với Nước, Hiếu với Dân. Chúng tôi biết, một blog cá nhân, lại chỉ nói về một con người thì việc đạt được con số một triệu đó sẽ không thể có được nếu thiếu đi tấm lòng của bạn đọc Việt Nam ở trong nước, cũng như ngoài nước thương tiếc Thượng Chi – Phạm Quỳnh.

Năm nay là năm 2012, cũng là năm Nhâm Thìn, năm tuổi của Phạm Quỳnh. Nếu còn sống, Phạm Quỳnh vừa tròn 120 tuổi. Mong vận rủi sẽ không còn đeo bám Ông như hơn 60 năm qua…

B.P.T.

Gửi bình luận »

Không có bình luận

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Trả lời

Tạo một website miễn phí hoặc 1 blog với WordPress.com.

