Pham Ton’s Blog

Tháng Mười Hai 31, 2023

Chú em họ tôi vẫn là chủ tịch

Filed under: Chuyện một người cháu ngoại — phamquynh @ 1:25 sáng

Blog PhamTon năm thứ mười bốn, kỳ 2 tháng 1 năm 2024.

CHÚ EM HỌ TÔI VẪN LÀ CHỦ TỊCH

Phạm Tôn – Tôn Thất Thành

Ngày 27/12/2022, tôi nhận được thiếp chúc Tết của chú Đặng Vũ Minh, con dì Phạm Thị Thức em ruột mẹ tôi Phạm Thị Giá, trưởng nữa của học giả Thượng Chi.

Tôi biết chú đã nghỉ hưu theo chế độ, đã thôi giữ tất cả những chức đã giữ nhiều năm nay, nên không khỏi ngạc nhiên khi lại nhận được thiếp trong phong bì có logo và tiêu đề Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Mở ra thì đúng là chữ chú viết bằng bút bi mực tím quen thuộc Nhân dịp năm mới, kính chúc anh cùng toàn thể gia đình luôn mạnh khỏe và bình an. Dưới đó đúng là chữ ký của chú.

Dưới chữ ký là mấy dòng chữ kim nhũ vàng óng như bốn chữ Chúc Mừng Năm Mới ở đầu thiếp.

Mấy dòng chữ đó là: Chủ tịch danh dự Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam /Đặng Vũ Minh

Thế là chú em vẫn là chủ tịch, dù là chủ tịch danh dự

Nhiều năm chú giữ chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Rồi hơn mười năm giữ chức Chủ tịch Hội đồng Khoa học cấp Nhà nước về Bảo quản và giữ gìn lâu dài thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chức chủ tịch cuối cùng này, vì là danh dự cho nên có lẽ chú sẽ giữ đến cuối đời.

Biết thế, chúng tôi cũng mừng, nên viết mấy dòng này.

Thành phố Hồ Chí Minh ngày 1/1/2023

PT.TTT

Gửi bình luận »

Không có bình luận

RSS feed for comments on this post. TrackBack URI

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.